Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Thiết kế vô-lăng xe đua F1 kiểu mới.

Thiết kế vô-lăng xe đua F1 kiểu mới
Formula One (F1), giải đua danh giá nhất, thi bang lai xe may đắt đỏ nhất và hấp dẫn nhất của làng ôtô thế giới, bắt đầu từ những năm 1950. Đây là sân chơi không chỉ giữa các đội đua, cho thue xe tphcm cạnh tranh về mặt hình ảnh thương hiệu, mà còn là nơi thử nghiệm công nghệ chế tạo ôtô có thể áp dụng cho các sản phẩm thương mại trong tương lai.

Thiết kế vô-lăng xe đua F1 từ ba chấu, thi lý thuyết lái xe b2  đơn giản đến sử dụng chất liệu cao cấp như carbon kèm hàng tá nút bấm.
Bên cạnh hiệu suất động cơ ngày càng cải thiện, nhiều công nghệ mới được áp dụng, thiết kế xe đua F1 cũng có những thay đổi thú vị, đặc biệt vô-lăng.
Đoạn video của Donut tua nhanh quá trình tiến hóa của vô-lăng xe đua F1. Từ thuở ban đầu những năm 1950 với thiết kế ba chấu bằng nhôm, sat hach lai xe gỗ đến 1980, thời điểm bắt đầu nhiều sự thay đổi về kiểu dáng, nút bấm xuất hiện.
Những xe đua F1 ngày nay sử dụng vô-lăng chế tạo từ nhiều vật liệu trọng lượng nhẹ như carbon, nhôm, nhựa cao cấp hoặc da. Độ phức tạp của chúng đo bằng hàng tá nút bấm để điều khiển chế độ động cơ, côn, phanh, hỗ trợ dừng xe khi vào đường pit, sang số, tiếp nhiên liệu...