Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Bật đèn pha khi đi xe trên đường phố phạt bao nhiêu?

Bật đèn pha khi đi xe trên đường phố phạt bao nhiêu?
Luật Giao thông đường bộ quy định nghiêm cấm các hành vi: Bấm còi, rú ga liên tục; bấm còi trong - Đối với người điều khiển hoc lai xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy:
+ Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với hành vi vi phạm sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều.

+ Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với hành vi vi phạm sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư.
Khi đi xe trong thành phố, nếu người điều khiển ôtô, thi bang lai xe máy bật đèn ở chế độ chiếu xa (đèn pha) thì bị xử phạt không?thời gian từ 22h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau, bấm còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư, thi bang lai xe ba banh trừ các xe được quyền ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định.
Trong trường hợp người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư thì sẽ bị xử phạt theo quy định của Nghị định 171/2013/NĐ-CP.
- Đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô:
+ Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với hành vi vi phạm sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều.
+ Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với hành vi vi phạm sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư.
Không đúng cách, học lái xe ô tô ở tphcm đèn chiếu sáng có thể là nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông.
Hệ thống đèn chiếu sáng mang rất nhiều lợi ích cho người đi đường khi đi vào thời gian buổi tối. Tuy nhiên, khi dùng không đúng cách, đèn chiếu sáng có thể là nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông. Một trong các tình huống hay gặp là do người điều khiển xe sử dụng đèn chiếu xa sai quy định, khiến người đi xe ngược chiều bị lóa mắt, dẫn tới lạc tay lái, bị đổ xe hoặc đâm vào các đối tượng tham gia giao thông khác.