Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Cần 10 năm nữa để xe tự lái đi vào đời sống.

Cần 10 năm nữa để xe tự lái đi vào đời sống.

Nói về công nghệ đang được coi là xu hướng tất yếu của ngành công nghiệp ô tô, Mercedes-Benz đã có nhận định: "Cần ít nhất 10 năm để đưa công thi bang lai xe may tai tphcm  nghệ tự lái hoàn toàn vào đời sống".
Porsche triệu hồi Macan do lỗi gây rò rỉ nhiên liệu
Chạy đua giảm giá, thị trường ô tô vẫn ế ẩm
Tại chặng đua Australian Grand Prix, ông Jochen Haab - người phụ trách bộ phận kiểm định và thử nghiệm tại trung tâm nghiên cứu và phát triển hoc lai xe o to b2  của Mercedes-Benz đã tiết lộ rằng các hệ thống tự lái hiện tại của hãng, đang nằm giữa cấp độ 2 và 3, và vẫn còn cách khá xa cấp độ 5.


Cơ chế hoạt động của công nghệ tự lái giống như đi taxi không người lái, chỉ cần yêu cầu địa điểm đến, hoặc thậm chí lập trình từ trước; đó là cấp doi bang lai xe quoc te độ cao nhất. Tất cả những gì cần làm sau đó là ngồi chờ xe chở tới đích, tranh thủ làm các công việc khác, như check email. Để đạt tới cấp độ tự động hoá cao như vậy, ông Haab nghĩ cần thêm một thập kỷ nữa.
Được biết, Mercedes-Benz sẽ không vội lao vào phát triển và triển khai các công nghệ tự lái giống như Tesla - công ty đã trang bị cho xe phần thi bang lai xe mo to a2  cứng cần thiết cho công nghệ tự lái cấp độ 5. Ông cũng cho biết việc thiết kế là với hệ thống dựa trên các số liệu thống kê là một ý tưởng tốt, nhưng nếu chỉ dựa vào các con số thống kê thì lại không hay chút nào. Hãng xe này không muốn phát triển công nghệ tự lái như vậy, rồi cố tin rằng nó sẽ hoạt động tốt, đó là một sự mạo hiểm không cần thiết.

Vừa qua, phiên bản nâng cấp (facelift) của Mercedes-Benz S-Class đã ra mắt, cùng với hệ thống tự lái được cho là tiên tiến nhất trên thị trường thời thi bang lai xe ba banh  điểm này. Hệ thống sẽ bao gồm một tính năng mới, cho phép dự báo trước những ngã rẽ, nhờ hệ thống dữ liệu bản đồ trên xe và thiết bị cảm biến, đồng thời tự xác định xem xe có đang đi vào ngã rẽ với tốc độ phù hợp hay không.