Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Những thói quen tai hại khi lái xe

Những thói quen tai hại khi lái xe .
Mất tập trung
Những người lái xe thường xuyên và giàu kinh nghiệm thì việc lái xe cũng như cơ chế tự động của xe và tập trung vào những việc không liên quan khác. Thực tế chứng minh rằng, lái xe cũng tương đương với việc vận hành máy móc nặng đòi hỏi sự tập trung học lái xe ô tô cao độ nên lời khuyên cho bạn là nên tập trung để đảm bảo an toàn cho mình khi lái xe.
luuy2
Thú cưng cũng là một trong những nguyên nhân gây mất tập trung khi lái xe. Dù xảy ra bất kỳ trường hợp nào cũng cần phải đảm bảo rằng không có bất kỳ xáo trộn nào trong khoang hành khách chật chội. Bạn có thể yên tâm khi lái xe mà vẫn chở theo thú cưng được nếu dùng chuồng để nhốt hoặc dây xích để giữ nó ngồi yên một chỗ.

luuy6
Trang điểm hay chải chuốt
Bạn thường đổ lỗi cho việc săm soi mình trong gương để “tút” lại vẻ ngoài là do quá bận, không đủ thời gian để chuẩn bị mọi thứ một cách kỹ càng. Thế nhưng thi bằng lái e mô tô việc này sẽ khiến bạn xao nhãng và gây ra tai nạn không đáng có.
Lo làm việc khác mà quên rằng mình đang lái xe là rất nguy hiểm.
Nhắn tin và truy cập mạng xã hội
Mất khoảng 5 giây chú ý vào màn hình và bàn phím để gửi một văn bản ngắn và nhiều người trưởng thành cho rằng họ có thể lái xe an toàn và nhắn tin cùng một lúc tuy nhiên theo những gì cập nhật được từ tin tức thì một lý do trong những vụ tai nạn là do sử dụng thiết bị công nghệ.
luuy4
Nhìn sang vỉa hè
Bạn có thể mất tập trung và gây tai nạn khi chỉ vô tình vài giây quay sang vỉa hè vì một mẫu quảng cáo ấn tượng hay là một cô gái đẹp. Một chiếc xe ô tô có thể đi qua được một nửa chiều dài của một sân bóng trong khoảng 4 giây nên trong lúc bạn thi bằng lái xe ba bánh đang nhìn một thứ gì đó ven đường thì một một chiếc xe khác được điều khiển bởi một lái xe đang nghe điện thoại sẽ lao vào bạn.
luuy8
Bạn dám bảo mình không bỏ quên việc lái xe mà nhìn những mẫu quảng cáo vui nhộn thế này?
Loay hoay với các thiết bị giải trí và điện tử trên xe
Đầu DVD trên xe hơi được các nhà sản xuất cài đặt để có thể giải trí khi xe đã dừng hẳn chứ không phải là trong lúc lái xe. Radio, nghe nhạc mp3 và hệ thống định vị toàn cầu có thể là các thiết bị kỹ thuật số gây chết người nếu sử dụng sai cách.
BMW Efficient Dynamics
Nếu chưa quen vị trí hoặc gặp trục trặc, bạn sẽ lo loay hoay với bảng điều khiển hơn là loay hoay với vô lăng.
Lái xe khi buồn ngủ
Không phải lúc nào muốn ngủ cũng được để bạn có thể đỗ xe và chợp mắt một lúc. Nhưng hãy cân nhắc việc ghé vào khách sạn hay nhà nghỉ để nghỉ ngơi nhất là khi lái xe đường dài bởi tai nạn luôn rình rập khi bạn cầm lái lúc buồn ngủ.
luuy10
Để mắt đến trẻ con
Bọn trẻ hay đùa nghịch sẽ làm bạn xao nhãng việc lái xe. Bạn sẽ không dám hứa chắc chắn là không thèm để ý đến những đứa trẻ trong xe đâu. Vì vậy chỉ tập trung khi có đủ điều kiện an toàn để tránh gây tai nạn.
luuy5
Những đứa trẻ nghịch ngợm dễ làm bạn mất tập trung.
Mất tập trung do thú cưng
luuy3
Ăn uống
Trước khi bạn quá say mê tập trung cho việc ăn uống hãy cân nhắc đến những trường hợp do đổ đồ ăn thức uống làm bạn mất tập trung, lạc tay lái và gây ra tai nạn.
Mỗi 1 giây 1 phút trôi qua sẽ có 1 người hoặc nhiều người qua đời vì tai nạn giao thông. Vì vậy, để bảo vệ cho mình và cho những người xung quanh, bạn hãy bỏ ngay 10 thói quen sau.
Nghe điện thoại
Điện thoại dù có là phát minh vĩ đại thì nó cũng thực sự là nỗi ám ảnh phía sau những bánh xe. Não bộ của con người không thể tập trung vào nhiều việc cùng một lúc, nên phản ứng của người lái sẽ giảm nếu vừa nói vừa điều khiển xe và chỉ cần một vật thể lạ xuất hiện thôi, bạn cũng có khả năng gây tai nạn