Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Cách tiết kiệm nhiên liệu

Cách tiết kiệm nhiên liệu
Hiện tượng đột nhiên tăng tốc có thể khiến lượng nhiên liệu tiêu thụ tăng lên gấp 4 lần.
Giảm tải cho động cơ bằng cách tắt các thiết bị điện không cần, tắt điều hòa nếu có thể. Khi đi trên đường ngoại thành, bạn nên tắt điều hòa, bật quạt để sử dụng không khí tự nhiên.
Ngoài ra còn những biện pháp như đóng cửa sổ giúp giảm lực cản không khí khi xe đi với tốc độ cao. Khi phải dừng xe, hãy giảm ga và để cho chiếc xe tự trôi hơn là phanh. học lái xe ô tô Phanh sẽ biến toàn bộ động năng mà động cơ sinh ra thành nhiệt năng.
Làm nhẹ xe giúp tăng tốc dễ hơn. Động cơ tiêu thụ ít nhiên liệu. Cuối cùng, hãy lựa chọn đường đi gắn nhất và tránh được tắc đường.
Đây là việc không dễ và khó hình dung. Bạn có thể yêu cầu gara kiểm tra định kỳ góc đặt bánh xe, để chúng luôn lăn theo hướng thẳng sẽ giảm lực cản. Hướng của thân xe và bánh xe lệch làm tăng sức cản không khí.

490-1349341393_480x0
Giảm thời gian làm ấm máy
Động cơ hoạt động mà xe không chạy đồng nghĩa với đổi bằng lái xe quốc tế việc tiêu tốn xăng. Một phút là khoảng thời gian cần thiết để dầu được đưa đến tất cả các chi tiết. Mở ga ở mức thấp cho đến khi động cơ nóng hoàn toàn.
Kiểm tra van hằng nhiệt
Thiết bị có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ nước làm mát. Van hằng nhiệt bị hỏng là nguyên nhân kéo dài thời gian làm nóng động cơ.
Thường xuyên kiểm tra hệ thống đánh lửa
Lỗi đánh lửa có thể xảy ra một cách không thường xuyên, nhưng nó lại tiêu tốn hơn khoảng 10% nhiên liệu (Cứ 1.000 km lái xe, bạn phải trả thêm nhiên liệu cho 100 km nữa). Bu-gi suy giảm chất lượng, điện trở dây cao áp cao là nguồn gốc phát sinh vấn đề này.
Tắt động cơ khi dừng thi bằng lái xe máy
Những xe hybrid đạt được tính kinh tế nhờ việc dừng động cơ. Bạn cũng có làm được điều này. Nếu bạn phải dừng xe chờ đèn đỏ quá 30 giây. Hãy tắt động cơ và khởi động lại
Tăng tốc nhẹ nhàng
Thay đổi cách thói quen sử dụng xe để tiết kiệm nhiên liệu hơn. Một cú tăng tốc đột ngột có thể tiêu thụ xăng gấp 4 lần bình thường.
Một trong những nhân tố khách quan đầu tiên mà bạn nghĩ đến để giúp xe tiết kiệm xăng là lốp. Lốp non hơi làm tăng lực cản lăn, kéo theo việc tiêu hao nhiều năng lượng động cơ. Dẫn tới tốn xăng.
Tuy nhiên, đừng quá ham mà bơm quá căng. Xe sẽ xóc và mòn không đều ở phần giữa. Mỗi xe đều ghi áp suất lốp tiêu chuẩn cho bánh trước và sau, thường ghi ở khung cửa bên lái hoặc nắp bình xăng. Nếu vượt quá giá trị cho phép có thể gây nổ lốp hoặc giảm lực bám khi đi vào đoạn đường trơn.
Điều chỉnh góc đặt bánh xe