Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Giá xe tăng cao, nhà giàu Việt vẫn xếp hàng chờ mua.

Giá xe tăng cao, nhà giàu Việt vẫn xếp hàng chờ mua.
Từ đầu năm, xe sang dồn dập về Việt Nam.
Đại diện của Mecerdes Benz Việt Nam cho biết, hoc lai xe oto trong hơn hai tháng đầu năm, họ đã nhập khẩu về gần 100 chiếc MayBach S400, S500 và S600. Giá của 3 mẫu xe này hiện đang được bán ra từ 7-14 tỷ đồng. Chưa kể, một số DN nhập khẩu không chính hãng cũng đưa về một lượng xe MayBach S400, S500 nữa.

Đắt, xe sang vẫn về dồn dập
Một trong những lý do khiến giá xe nhập khẩu từ Đức về Việt Nam tăng gấp đôi, doi bang lai xe quoc te theo lý giải của các DN, chủ yếu là do lượng siêu xe có giá trị cao.
Ngoài ra, các thương hiệu hạng sang khác của Đức cũng đưa về một loạt siêu xe có giá trị lớn. Đây có lẽ là thời điểm xe siêu sang đổ về Việt Nam nhiều nhất.
Siêu xe tăng giá tới 4 tỷ đồng do thuế tiêu thụ đặc biệt tăng, thi bang lai xe mo to nhưng số lượng khách đặt mua vẫn không giảm, khách mua phải đặt trước và xếp hàng chờ cả tháng.
Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, 2 tháng đầu năm 2017, có 285 ô tô nhập từ Đức. Trung bình mỗi chiếc có giá nhập khẩu là 60.000 USD (hơn 1,3 tỷ đồng, chưa bao gồm các loại thuế). Mức giá này tăng gần gấp đôi so với giá trung bình năm ngoái, chỉ khoảng 35.517 USD (gần 800 triệu đồng/chiếc, chưa bao gồm thuế)