Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Honda 67 xe côn vang bóng một thời.

Honda 67 xe côn vang bóng một thời.



Honda 67 sớm có mặt tại Việt Nam từ trước Giải phóng, phục vụ việc đi lại của các tầng lớp dân cư. Hai dòng xe 67 chủ yếu thời đó là SS 50 (sản xuất năm 1967) và SS 50E (sản xuất năm 1971).
 Chiếc Honda 67 một thời.
Đây là mẫu xe thể thao nhỏ gọn, trang bị thi bang lai xe mo to a2  động cơ mạnh mẽ, có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 90 km/h – một con số không tưởng vào thời điểm nó xuất hiện. Chính điều này khiến 67 đánh bật nhiều đối thủ hai thì của Suzuki và chiếm lĩnh vị trí độc tôn của phân khúc xe côn tay trong lòng người Việt.
Chiếc xe Honda 67 sau khi được độ lại, chế doi bang lai xe quoc te  lại mang đậm phong cách vintage scrambler cổ điển siêu chất, nhưng lại được bán với giá chỉ 14 triệu đồng/chiếc.
Rước dâu bằng 70 xe Honda 67 xôn xao mạng xã hội
Ngắm bộ sưu tập xe Honda 67 độc nhất vô nhị
Cả ngàn Honda 67 hội ngộ
Ngắm đội xe Honda 67 chở sĩ tử miễn phí
Honda 67 được ra đời năm 1962 tại Nhật do hoc lai xe o to b2  ông Soichiro Honda sáng chế ra với 2 phiên bản là Honda Cub 50cm3 dành cho nữ giới và Honda 67 dành cho nam giới
Sau năm 1975, xe 67 được vận chuyển ra Bắc và những người miền Bắc có điều kiện đã tậu cho mình những chiếc xe này. Tuy nhiên, vì số lượng không lớn nên xe 67 gắn với kỷ niệm của người Việt ở phía Nam nhiều hơn.
Tên gọi Honda 67 của đại đa số người Việt Nam đặt nang hang gplx  cho nó là chưa đúng và tên chính xác của nó là “Benly 50”. Ngày nay, tại Việt Nam, những chiếc Honda 67 tuy vẫn chạy tốt nhưng chỉ có một số ít người đi, chủ yếu là những người có niềm say mê và sáng tạo mới đối với Honda 67. Việc tìm mua một chiếc Honda 67 zin 100% rất khó và số tiền bỏ ra có thể lên tới hàng chục triệu đồng, thậm chí là con số hằng trăm nên nhiều tay chơi dòng xe này thường phải mua xe cũ về thiết kế lại, có khi thiết kế đến 60-70% xe.



Điểm đáng chú ý nhất là cụm đồng hồ của xe được loại bỏ nhằm đẩy mạnh tính chất tối giản kết hợp với tay lái cao đem lại xúc cảm off-road mạnh mẽ. Đầu đèn pha được thay bằng loại của Honda 69 có độ nở phù hợp với cặp phuộc trước ẩn giấu các thi bang lai xe ba banh  đường dây bên trong tạo cái nhìn thoáng đãng cho xe.
Ngoài bản độ này, có một số “dân chơi” yêu thích sự mạnh mẽ còn xoáy nòng, đôn xi-lanh, độ chế bộ hòa khí, cổ hút to rộng giúp những chiếc Honda 67 đạt tốc độ từ 120 – 160km/h.Để thể hiện cá tính, khá nhiều người chơi xe 67 đã phá cách doi bang lai xe nuoc ngoai  bằng việc thay đổi, thiết kế lại với nhiều kiểu dáng, màu sắc và trang bị cả đồ chơi cho xe.
 Bản độ độc đáo của chiếc Honda 67.
Mới đây nhất, bản độ này cuả một ngườ hoc lai xe o to tai i chơi xe trong nhóm Machine Gangs An Giang với đa phần thanh viên tham gia là học sinh sinh viên, xe do một người anh trong nhóm chế tác. Đây là một chiếc xe máy Honda 67 côn tay đời cũ được độ, chế lại mang đậm phong cách vintage scrambler cổ điển